วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558
ยกเครื่อง Mio/Fino รวมแล้ว
ตอนที่1 เป็นการถอดเสื้อสูบครับ
ตอนที่2 นี่เป็นการถอดตรวจเช็คอุปกรณ์ที่จะต้องซ่อมหรือเปลี่ยน เริ่มเลยครับ
วิธีถอดเล็บม้าวาล์วออกด้วยเอาฆ้อนตอกลูกบล็อกง่ายๆ แต่ได้ผลไม่เสียเวลา ตอกเล็บม้าออกมาได้เก็บไว้ดีๆนะครับ ในรูปทำงานแบบปากกัดตีนถีบทุมเทสุดดๆ
นี้จะเป็นการจัดอะไหล่และงานคว้านเสื้อสูบ ครับ
เสนองานบดวาล์วและวิธีการประกอบแกนราวลิ้น ครับ
ประกอบวาล์วไอดีไอเสีย อย่าลืมใส่ซิลก้านวาล์ตัวใหม่ด้วย หยอดน้ำมันทุกขั้นตอนช่วยลดการสึกหร่อตอนสตาร์ทครั้งแรก
ใส่กระเดื่องวาล์วเข้าไปก่อนแล้วสอดแกนกระเดื่องวาล์วตามแบบในรูป
จะเป็นการประกอบเสื้อสูบ และวิธีการจัดเรียงปากแหวน มาดูต่อกันเลยครับ
ประกอบเสื้อสูบเลยครับ อย่าลืมใส่ประเก็นใหม่ก่อนนะครับ
ดันเสื้อสูบเข้ามาเลยครับ ดูที่ตีนเสื้อสูบด้วยว่าบูชเสาเสื้อตรงรูไหม หรือถ้าไม่มีบูชเสาเสื้อต้องหาซื้อมาใส่นะครับ เสื้อสูบจะได้ไม่เลื่อนหรือดิ้นไปมาได้ ตอนเครื่องยนต์ทำงาน
ตอนสุดท้ายของงานยกเครื่อง Yamaha Mio-New จะเสนอในส่วนของการประกอบฝาสูบ ตั้งมาร์ค ตั้งวาวล์ ต่อกันเลยครับ
เอาโครงรถมาเลยครับได้เวลารวมร่างแล้วครับ
ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆ จาก...
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น