วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เปิด โฟลเดอร์ของวินโดวส์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

 เคดิต http://www.varietypc.net/web/open-the-windows-folder-earlier/

ขอบคุณครับ * *

เปิด โฟลเดอร์ของวินโดวส์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

รองรับระบบ XP, Vista
เวลาที่เราเปิดโฟลเดอร์ที่มีโฟลเดอร์ย่อยจำนวนมากๆ (ประมาณ 500 โฟลเดอร์ขึ้นไป) ท่านรู้สึกไหมว่ามันเปิดได้ช้ามาก เพราะกว่าวินโดวส์จะแสดงผลได้ครบทั้งหมดก็กินเวลาไปกว่าสิบวินาทีแล้ว แต่ถ้าเปิดโฟลเดอร์ที่มีโฟลเดอร์จำนวนน้อยๆ ก็สามารถเรียกเปิดขึ้นมาได้ด้วยความเร็วปกติ
วิธีการทำต่อไปนี้จะช่วยให้ท่านสามารถเรียกเปิดโฟลเดอร์ได้เร็วขึ้นและ เรียกใช้หน่วยความจำแคชได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเครื่องของท่านที่มีหน่วยความจำภายในเครื่อง 512MB แล้วอัพเกรดด้วยการเพิ่มหน่วยความจำเป็น 1GB หรือ 2GB ถ้าความจุน้อยกว่านี้ไม่แนะนำครับ และนอกจากนี้การทำ Defragment (จัดเรียงข้อมูล) ก็มีส่วนช่วยด้วยเช่นกัน
72201
1.คลิก Start > Run พิมพ์ Regedit แล้วกด Enter
2.เข้าไปยังโฟลเดอร์คีย์ต่อไปนี้ HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > ShellNoRoam
3.คลิกขวาที่คีย์ BagMRU Size เลือก Modify
4.ในช่อง Value data: ให้ใส่ค่าเป็น “1388” จากนั้นก็ปิดโปรแกรม แล้วรีสตาร์ทเครื่องใหม่ และหลังจากนี้วินโดวส์จะสามารถเปิดโฟลเดอร์ที่มีโฟลเดอร์ย่อยได้สูงสุดถึง 5000 โฟลเดอร์ได้ด้วยความรวมเร็วครับ
Note. วิธีการข้างต้นจะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกับเครื่องพีซีที่ติด ตั้งหน่วยความจำขนาด 1GB ขึ้นไปเท่านั้น เนื่องจากระบบจะสงวนหน่วยความจำไว้ส่วนหนึ่งสำหรับการเรียกเปิดโฟลเดอร์โดย เฉพาะ ซึ่งจะทำให้เหลือหน่วยความจำสำหรับงานอย่างอื่นน้อยลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น