วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

LockNGO สุดยอดโปรแกรมตัวจิ๋วกับการซ่อนข้อมูลบน USB Drive ขั้นเทพ


 เคดิต http://www.varietypc.net/web/lockngo-lock-and-hidden-data-on-usb-drive/

ขอบคุณครับ....
 
 
Home > Articles > LockNGO สุดยอดโปรแกรมตัวจิ๋วกับการซ่อนข้อมูลบน USB Drive ขั้นเทพ

LockNGO สุดยอดโปรแกรมตัวจิ๋วกับการซ่อนข้อมูลบน USB Drive ขั้นเทพ

ช่วงนี้มีความรู้ที่เกี่ยวข้องกับ USB Drive มาจับทำเป็นบทความกันบ่อยหน่อยนะครับ เพราะว่า USB Drive หรือที่บางท่านเรียกว่า Thumb Drive, Handy Drive, Flash Drive เข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตวัยเรียน, วัยทำงานของเราๆท่านๆมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับราคาต่อความจุเริ่มถูกลงอย่างมากกก และวันนี้ผมได้มีโอกาสได้ลองใช้งานโปรแกรมซ่อนข้อมูลโปรแกรมนึง บอกได้คำเดียวว่า น่าทึ่งจริงๆครับ (จริงๆไม่ค่อยได้ใช้งานโปรแกรมประเภทซ่อน ฯลฯ พวกนี้สักเท่าไร) พอดีช่วงนี้ต้องออกหาความรู้กันบ่อยหน่อย จะได้เอาความรู้มาฝากชาว VPC กัน (แต่ช่วงนี้ในเว็บบอร์ดถาม-ตอบผมอาจจะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมสักเท่าไหร่เลย) กลัวเพื่อนๆจะหายจริงๆเลย อิอิ กำลังจะออกไปไกลแระ มาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า โปรแกรมที่ว่านี้มีชื่อว่า LockNGO ซึ่งเป็นโปรแกรมซ่อนข้อมูลทั้งหมดใน USB Drive ให้หายวับเหลือเพียงแต่ความว่างเปล่านั่นเอง โดยที่เมื่อเพื่อนหรือบุคคลที่เราไม่อนุญาตให้ใช้งาน นำเอา USB Drive ที่ติดตั้งโปรแกรมตัวนี้ไว้ไปเสียบใช้งานกับเครื่องอื่นๆ ก็จะมองไม่เห็นข้อมูลที่อยู่ภายใน ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม จะมีเพียงแต่เราซึ่งเป็นเจ้าของเท่านั้นที่สามารถเรียกดูข้อมูลสำคัญภายใน ได้
โปรแกรม LockNGO ตัวนี้เป็นเวอร์ชัน Demo นะครับ ซึ่งถ้าเป็นเวอร์ชันเต็มที่ต้องเสียเงินซื้อ จะสามารถกำหนดรหัสผ่านกับตัวโปรแกรมได้ แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้ออยากใช้งานอย่างนี้ก็ไม่เป็นไร สามารถใช้งานได้ตลอด และตัวโปรแกรม Demo มีขนาดเพียงแค่ 437KB เท่านั้น และไม่ต้องติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook ด้วย ท่านสามารถก็อบปี้โปรแกรมตัวนี้ไปวางใน USB Drive ของท่านได้ทันทีเลย ท่านสามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ผู้ผลิตได้เลยนะครับ http://www.keynesis.com
Note. โปรแกรมตัวนี้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น USB Drive, HDD External หรือ Media Card อื่นๆ แต่จะไม่สามารถใช้งานซ่อนไฟล์, โฟลเดอร์หรือล็อคไดร์วของตัวฮาร์ดดิสต์ไดร์วของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้
และจุดเด่นอีกที่ก็คือ สามารถป้องกันไวรัส Autorun ต่างๆผ่าน USB Drive ที่กำลังแพร่กระจายอยู่ทั่วโลกได้เป็นอย่างดีมากกกด้วย
ผมอธิบายมาเยอะแล้ว เดี๋ยวเพื่อนๆจะเบื่อ เอาเป็นว่า เรามาดูวิธีการใช้งานง่ายๆกันเลยดีกว่าครับ
LockNGO สุดยอดโปรแกรมตัวจิ๋วกับการซ่อนข้อมูลบน USB Drive ขั้นเทพ
เมื่อท่านดาวน์โหลดตัวโปรแกรม LockNGO มาแล้วให้ก็อบปี้ตัวโปรแกรมไปวางยัง USB Drive หรืออุปกรณ์บันทึกข้อมูล USB ได้ทันทีครับ
1625_02
แล้วทำการดับเบิลคลิกตัวโปรแกรม แล้วจะพบว่าที่ช่อง Password: จะไม่สามารถกำหนดรหัสผ่านได้ ก็เพราะว่าโปรแกรมนี้เป็นเวอร์ชัน Demo ถ้าหากต้องการใช้งานเวอร์ชันเต็มต้องจ่ายตังค์ซื้อนั่นเอง (หรือไม่ก็ต้องหา Crack มาแก้เอา แต่เท่าที่ผมลองเสริซหาจากอากู๋ Google ไม่เจอเลยครับ อิอิ เอาเป็นว่าถ้าต้องการใช้งานเวอร์ชันเต็มก็เสียตังค์ซื้อเป็นการสนับสนุน โปรแกรมดีๆก็แล้วกัน)
1625_03
เมื่อกดปุ่ม Lock โปรแกรมจะทำการเข้ารหัส ตรงนี้จะใช้เวลาไม่นาน
1625_04
แล้ว USB Drive ที่เคยโชว์ข้อมูลต่างๆอยู่ก็จะมลายหายไปในพริบตาครับ
1625_05
และเมื่อคลิกขวาเลือก Properties เพื่อดูความจุที่เคยมีอยู่ภายใน USB Drive จะพบว่าตอนนี้มีความจุอยู่เพียงแค่ 440KB เท่านั้น และจะไม่สามารถก็อบปี้โปรแกรมอะไรลงไปได้ด้วย
1625_06
และถ้าหากท่านเจ้าของ USB Drive ต้องการเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆที่อยู่ภายในก็เพียงแค่ดับเบิลคลิกไฟล์ LockNGO ขึ้นมา แล้วกดปุ่ม Unlock
1625_07
ข้อมูลต่างๆก็จะโชว์ขึ้นมาให้เรียกใช้งานกันได้เหมือนเดิมแล้วครับ
อ้อ เกือบลืม เมื่อท่านเรียกใช้งานโปรแกรม LockNGO อยู่ ตัวโปรแกรมจะโชว์ไฟล์ให้เห็น และท่านอื่นอาจจะปลดล็อคตัวโปรแกรมและเปิดใช้งานข้อมูลสำคัญที่อยู่ภายในได้ ถ้าหากท่านไม่อยากให้ใครสามารถปลดล็อคหรือเปิดไฟล์ภายในผ่านตัวโปรแกรมได้ละ ก็ เราก็ทำการกำหนดค่าแอดทิบิวต์ของไฟล์ LockNGO ผ่านโปรแกรมดอส (DOS) เพื่อซ่อนโปรแกรมนี้ไปด้วยเลยก็ได้ครับ (ไหนๆก็ใช้โปรแกรมล็อค USB Drive แล้ว ก็ทำการล็อคให้เนียนไปซะเลย 555)
โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
สำหรับ Windows XP
กดปุ่มบนคีย์บอร์ด Windows + R หรือคลิก Start -> Run -> พิมพ์ CMD เพื่อเรียกใช้งานโปรแกรม Command Prompt
สำหรับ Windows Vista, Windows7
คลิก Start -> ที่ช่อง Search programs and files พิมพ์ CMD แล้วกด Ctrl + Shift + Enter เพื่อเรียกใช้งานโปรแกรม Command Prompt ในโหมดของ Administrator
แล้วจะเจอกับหน้าจอดังรูป แล้วพิมพ์ตัวอักษรของ USB Drive ซึ่งในที่นี้คือไดร์ว K: แล้วกด Enter (ท่านสามารถเปิด My Computer เพื่อเรียกดูว่า USB Drive ของท่านอยู่ที่ไดร์วไหนก็ได้ครับ)
1625_08
แล้วพิมพ์คำสั่ง attrib +s +h +r lockngo.exe -> Enter (สำหรับซ่อนไฟล์ LockNGO ให้หายไป)
1625_09
เมื่อเปิดเข้าไปใน My Computer เพื่อเรียกดูข้อมูลทั้งหมดใน USB Drive อีกครั้งจะพบว่า ตอนนี้ไม่มีไฟล์อะไรโชว์อยู่เลย
1625_10
และเมื่อต้องการโชว์ไฟล์ก็เพียงแค่พิมพ์คำสั่ง attrib -s -h -r lockngo.exe -> Enter (สำหรับโชว์ไฟล์ LockNGO ให้กลับคืนมา)
เพียงเท่านี้ข้อมูลสำคัญๆก็จะไม่มีใครสามารถเปิดอ่านได้แล้วครับ และไวรัสจากเครื่องอื่นๆที่เราเอา USB Drive หรืออุปกรณ์บันทึกข้อมูลอื่นๆไปเสียบก็จะไม่สามารถแพร่กระจายติดมายัง เครื่องของเราได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น